Bất động sản thương mại cần số hóa ra sao ?

Bất động sản thương mại cần số hóa ra sao ?

26/03/2021 0 Hồ Thị Ngọc 678

Bất động sản thương mại đã thay đổi rất nhiều trong thập kỷ qua. Và các công nghệ mới đang có những tác động hữu hiệu đến cách thức các nhà kinh doanh bất động sản thực hiện công việc hằng ngày của họ.

Hiện nay, mức độ thành công của các doanh nghiệp bất động sản đang phần nào thể hiện qua tốc độ chuyển đổi số và số hóa hệ sinh thái kinh doanh. Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, nếu không áp dụng công nghệ thì sẽ bị lỗi thời, tụt hậu và bị các công ty đối thủ hất cẳng ra khỏi cuộc chơi ngay. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều công ty chuyên về mảng Marketing công nghệ số hóa cho các Tập đoán, doanh nghiệp thương mại. Điều này sẽ giúp cho Bất Động Sản tiếp cận người mua dễ hơn; trao đổi các thủ tục mua bán và thông tin sản phẩm cũng thuận tiện; dễ dàng hơn rất nhiều.

Bất động sản thương mại sẽ chuyển số hóa ra sao trong năm 2021? Hãy cùng Exu tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi rất vui khi được cung cấp thông tin đến quí bạn đọc.

Bất động sản thương mại cần số hóa ra sao ?

Sự mở rộng của AI

Vào năm 2021, sẽ có nhiều công ty tung ra các dịch vụ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Để đơn giản hóa các giao dịch bất động sản thương mại. Ví dụ: một dịch vụ mới sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học để quét tài liệu ;  hoàn thành các cuộc kiểm tra và đánh giá tài chính trước khi giao dịch.

Công nghệ AI cũng đang được sử dụng để dự đoán xu hướng thị trường và tạo ra các dự báo chính xác hơn. Tiềm năng tích hợp của AI vào CRE vượt ra ngoài phạm vi nhỏ hẹp . Có thể sớm được sử dụng để hoàn thành các tác vụ phức tạp, tốn thời gian khác.

Bất động sản thương mại cần số hóa ra sao ?

Quản lý dữ liệu

Có một cơ hội to lớn sau giai đoạn gián đoạn do dịch bệnh để vượt lên với việc sử dụng công nghệ quản lý dữ liệu. Ví dụ, có rất nhiều nền tảng niêm yết các bất động sản. Nhưng không có một hệ thống trung tâm mang tính tổng hợp để các đại lý cùng làm việc. Các đại lý thương mại thường không cập nhật các nền tảng công cộng như Zillow hoặc Loopnet. Dẫn đến người mua, người bán và thậm chí cả đại lý đều thất vọng vì không được việc.

Vì vậy, họ cũng phải theo dõi các nhà môi giới và người bán. Nhằm xác định trạng thái bán hàng cho một bất động sản nhất định;  không thể chỉ kiểm tra một nguồn xác thực duy nhất. Do đó, cơ hội sử dụng quản lý dữ liệu để cải thiện và chuyển đổi quy trình hiện tại là vô tận.

Cùng đầu tư

Cùng đầu tư là một mô hình. Trong đó các nhà đầu tư bên ngoài giúp người mua nhà ở có thể sở hữu căn nhà của họ; bằng cách lấy vốn chủ sở hữu khi mua. Trong mô hình này, người mua nhà không thể trả trước hoặc trả hàng tháng cho một ngôi nhà mà họ đang tìm mua. Họ liên hệ với một công ty như Unison tại Mỹ để hợp tác với một nhà đầu tư cổ phần.

Vị thế vốn chủ sở hữu được chia sẻ với chủ sở hữu nhà và nhà đầu tư. Tỷ lệ sở hữu được quyết định cụ thể trong thỏa thuận. Loại cấu trúc hợp tác và thỏa thuận này đã phổ biến trong thị trường bất động sản thương mại nhiều năm qua. Nhưng hiện nay mới xuất hiện trên thị trường nhà ở . Và tạo ra cơ hội và cấu trúc giao dịch mới cho người mua.

Các nền tảng mới

Do sự phức tạp, các giao dịch bất động sản thương mại có thể khó quản lý, đặc biệt là đối với chủ nhà và các nhà môi giới đại diện cho người thuê nhà, những người thường phải thực hiện nhiều giao dịch.

Để giải quyết những vấn đề này, các nền tảng mới đang được giới thiệu cho ngành bất động sản thương mại. Giúp hai nhóm người dùng có thể tương tác trực tuyến. Nền tảng CRE có thể kết nối người thuê tiềm năng với các nhà môi giới và chủ nhà. Giúp họ có thể trò chuyện; chia sẻ tệp và theo dõi các giao dịch và dữ liệu trong thời gian thực.

Tự động hóa quy trình bằng robot

Bất động sản nổi tiếng là chậm chạp trong việc tận dụng công nghệ. Tự động hóa quy trình bằng rô-bốt (RPA). Là một ví dụ về việc áp dụng tự động hóa chậm trong CRE. Khi các công ty CRE nỗ lực cải thiện hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí. RPA sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số tổng thể.

Khả năng cạnh tranh của các công ty bất động sản thương mại vào năm 2021,. Có thể phụ thuộc đáng kể vào mức độ RPA. Cũng như cách mà nhân viên của họ thành công trong hệ sinh thái kỹ thuật số.

Hy vong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Nguồn: cafeland.vn